ผู้นำของ Microsoft ล้มเหลวในการชื่นชมเกม Infinite ที่พวกเขาเล่นอยู่และความคิดที่ไม่สิ้นสุดที่ Apple กำลังเล่นอยู่ แม้ว่า Steve Ballmer บางครั้งจะพูดถึง “วิสัยทัศน์” หรือ “ระยะยาว” เช่นเดียวกับผู้นำที่มีใจ จำกัด อื่น ๆ ที่ใช้ภาษาไม่มีที่สิ้นสุดเช่นนี้เขามักจะทำเช่นนั้นในบริบทที่ จำกัด ของอันดับประสิทธิภาพหุ้นส่วนแบ่งการตลาดและเงิน เมื่อเล่นด้วยความคิดที่ผิดสำหรับเกมที่พวกเขาเล่นอยู่ไมโครซอฟท์ก็ไล่ล่าเป้าหมายที่เป็นไปไม่ได้ – “ชนะ” การสูญเสียความตั้งใจและทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการอยู่ในเกมเช่นอเมริกาในเวียดนามไมโครซอฟท์อยู่ในหล่ม
ดูเหมือนว่า บริษัท ไม่ได้เรียนรู้บทเรียนจาก iPod เมื่อ iPhone ออกมาในปี 2550 ปฏิกิริยาของ Ballmer ต่อการตอกย้ำมุมมองที่ จำกัด ของเขา คำถามเกี่ยวกับ iPhone ในการสัมภาษณ์เขาเย้ยหยันว่า “ไม่มีโอกาสที่ iPhone จะได้รับส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญไม่มีโอกาส……พวกเขาอาจทำเงินได้มากมาย แต่ถ้าคุณดู 1.3 พันล้านจริงๆ โทรศัพท์ที่ขายได้ Vd ต้องการซอฟต์แวร์ของเราใน 60% หรือ 70% หรือ 80% ของพวกเขามากกว่าที่ฉันจะได้ 2% หรือ 3% ซึ่งเป็นสิ่งที่ Apple อาจได้รับ ” ด้วยความคิดที่ จำกัด ขอบเขต Ballmer ให้ความสำคัญกับตัวเลขสัมพัทธ์ที่ iPhone สามารถทำได้แทนที่จะมองว่ามันจะเปลี่ยนแปลงตลาดอย่างไร . . หรือกำหนดบทบาทของโทรศัพท์ของเราให้สมบูรณ์ในชีวิตของเรา ในช่วงเหตุการณ์ที่ต้องทำให้ Ballmer เป็นบ้าหลังจากเพียงห้าปีในตลาดการขาย iPhone เพียงอย่างเดียวนั้นสูงกว่าผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ทั้งหมดรวมกัน

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *